Giá cua hoàng đế lập kỷ lục

So với cách đây vài tháng, giá cua hoàng đế đã tăng đến 30%.

Theo khảo sát giá thị trường thì hiện tại cua hoàng đế (King Crab) có giá từ 2,5-3 triệu đồng/kg. Mức giá này đã tăng 30% so với cách đây vài tháng và nó cũng chạm ngưỡng cao nhất từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam.

Đó là mức giá tại TP.HCM. Còn tại Hà Nội, giá cua hoàng đế đỏ tại Hà Nội đang được bán với mức gần 3 triệu đồng một kg áp dụng cho loại có size từ 2-5 kg một con. Để thưởng thức một con cua hoàng đế, người dùng phải bỏ ra từ 6-15 triệu đồng.

Giá cua hoàng đế

Nhiều đại lý, cửa hàng kinh doanh cho biết giá cua hoàng đế tăng cao nhưng lượng hàng nhập về rất hạn chế. Một chủ cửa hàng kinh doanh cho biết chỉ nhập được khoảng 5-10 con mỗi đợt thay vì vài chục con như trước đây.

Điều này cũng dễ hiểu vì hiện tại gần như đã hết mùa đánh bắt loại cua này ở Mỹ, Canada. Vì vậy, nguồn cung dần khan hiếm và tất nhiên giá cả nhập khẩu về sẽ được đẩy lên cao.

Ông Trần Văn Trường – CEO chuỗi Hải sản Hoàng Gia tiết lộ với báo VnExpress rằng: “Dù là đầu mối nhập khẩu chính ngạch với số lượng lớn, đợt này chúng tôi cũng chỉ nhập được rất ít hàng và giá liên tục tăng”.

Ngoài cua hoàng đế thì cua tuyết, tôm hùm Alaska cũng tăng giá mạnh so với những năm trước do điều kiện thời tiết thay đổi, việc đánh bắt giảm số lượng tại các nước cung cấp chủ yếu các loại hải sản này.

Kẻ đi rong với khúc tình ca dang dở. "Này em xin chớ khép môi cười Này em xin hãy vui với đời Giấc mộng có lúc ngỡ nhạt phai Vẫn ước mơ ngày mai hạnh phúc vẫn nồng say"