Giá nấm mối đầu mùa gần 1 triệu đồng/kg vẫn cháy hàng

Tại thời điểm này, gần như chỉ mới có nấm mối mọc ở khu vực miền Đông với giá khoảng 900 ngàn đồng/kg.

Khi những cơn mưa đầu tiên trút xuống khu vực miền Đông Nam Bộ, người dân các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai… cũng bắt đầu vào rừng tìm kiếm nấm mối. Năm nay, trải qua đợt hạn kéo dài, mưa muộn nên nấm mối cũng hiếm và giá bán khá cao.

Nấm mối là một loài nấm khá kì lạ. Chúng thường mọc ở những nơi ẩm như dưới tán cây, bờ tường… nơi có mối sinh sống. Mỗi năm vào mùa mưa, thường các khu vực có nấm sẽ có 3-5 đợt nấm mọc (tùy thời tiết hàng năm). Số lượng nấm mối tự nhiên khá ít và hương vị lại thơm ngon nên thường đường bán với giá khá cao.

Giá nấm mối

Anh Nam, một người chuyên săn nấm mối ở Dầu Tiếng, Bình Dương cho biết cùng thời điểm này năm ngoái, mỗi ngày anh có thể kiếm đến 3kg. Tuy nhiên, năm nay trời nắng hạn, cả ngày kiếm được 1 kg đã là mừng rồi.

Hiện tại, nấm mối búp ở khu vực miền Đông được bán từ 700-900 ngàn đồng/kg. Nấm nở khoảng 500.000 đồng/kg. Con số này tăng khoảng 21% so với thời điểm năm 2021 nhưng do số lượng ít nên người tiêu dùng cũng rất khó tìm mua.

Theo nhiều người sành ăn thì nấm mối ở khu vực miền Tây, đặc biệt là Bến Tre là ngon nhất. Vì vậy, nấm mối miền Tây thường có giá gấp đôi so với nấm mối miền Đông. Tuy nhiên, những năm gần đây là tình hình phát quang, sử dụng thuốc trừ sâu, chuyển đổi cây trồng nên việc kiếm nấm mối không còn dễ dàng nữa. Nấm mối miền Tây thường xuất hiện từ tháng 6 khi những cơn mưa lớn đổ về khu vực này.

Kẻ đi rong với khúc tình ca dang dở. "Này em xin chớ khép môi cườiNày em xin hãy vui với đờiGiấc mộng có lúc ngỡ nhạt phaiVẫn ước mơ ngày mai hạnh phúc vẫn nồng say"