Hạt giống hoa cúc nút áo phú nông là gì, gieo trồng có dễ không?

Hạt giống hoa cúc nút áo là gì?

Cây hoa cúc áo có tên khoa học là Spilanthes oleracea L, thuộc họ cúc (Asteraceae). Loài cây này còn được gọi với các tên gọi khác như: Cúc áo hoa vàng, Nút áo, Cỏ the, Nụ áo vàng, Cúc lác, Phiắc khát, Co nhả hàn, Cuồng trầm.

Hoa cúc nút áo có dễ trồng không?

Hoa cúc nút áo nói chung và hoa cúc nút áo phú nông nói riêng rất dễ sống, không kén đất, không cần nhiều phân và đất khô khan mà chỉ cần nhiều nắng. Có thể mọc rất tốt ở những nơi hoang dại như kẽ ngách, chân tường.

Đặc điểm của hoa cúc nút áo phú nông

Giống như nhiều loại hạt giống hoa cúc được trồng phổ biến tại Việt Nam hiện nay, hạt giống hoa cúc nút áo phú nông là cây thân thảo, cao khoảng 30 – 60cm, mọc thẳng, nhiều cành, phân đốt, có lông, thân non màu xanh, thân già màu tía. Lá cây cúc bách nhật là lá đơn, mọc đối, hình bầu dục, có lông, đầu lá nhọn, cuống lá ngắn, ôm sát thân.

Kỹ thuật trồng hoa cúc nút áo phú nông

Giá thể để ươm có thể là là hỗn hợp của mùn xơ dừa, tảo biển, phân trùn quế, và các loại chất hữu cơ có độ tơi xốp như trấu hun, mùn cưa,  sơ dừa… nhưng phải giữ ẩm trong đất lâu dài.

Kinh nghiệm cho thấy nên chọn ngày khô mát để gieo trồng hạt giống hoa cúc nút áo phú nông. Bà con nên gieo hạt giống lên bề mặt đất rồi phủ một lớp đất mỏng lên trên, nếu gieo vào bầu thì mỗi bầu một hạt. Hàng ngày tưới cho hạt bằng cách dùng bình xịt để xịt lên bình.

Sau khoảng 1 tuần, hạt sẽ nảy mầm, bạn chăm sóc đến khi cây đạt 7-10 cm thì có thể mang ra trồng. Kinh nghiệm cho thấy trên thị trường có nhiều loại hạt giống hoa cúc nút áo nhưng hạt giống hoa cúc nút áo phú nông vẫn luôn là lựa chọn được nhiều người tin tưởng vì tỷ lệ nảy mầm cao, cây khỏe và cho nhiều hoa.

Trong quá trình chăm cây, có thể bổ sung thêm phân hữu cơ để cây phát triển tốt. Lúc cây ra nụ thì thêm phân nito để giúp cho cây ra nhiều hoa và hoa đẹp hơn.

Lưu ý, nên cắt các cành yếu để cây phát triển nhiều nhánh và cho nhiều bông hơn. Hoa cúc nút áo phú nông thích hợp với mọi vùng đất tại Việt Nam và việc trồng không quá tốn công sức, bà con hãy thử xem!

Kẻ đi rong với khúc tình ca dang dở. "Này em xin chớ khép môi cười Này em xin hãy vui với đời Giấc mộng có lúc ngỡ nhạt phai Vẫn ước mơ ngày mai hạnh phúc vẫn nồng say"