Một số ưu điểm và nhược điểm khi trồng hoa Hướng Dương

Không thể phủ nhận rằng mặc dù không sở hữu vẻ đẹp yêu kiều như hoa hồng hay Dạ Yến Thảo, hoa hướng dương vẫn sở hữu cho mình một lượng fan đông đảo hùng hậu trên khắp toàn thế giới bởi vẻ mặt “siêu đáng yêu” của mình. Những bông hoa như bao phủ toàn bộ không gian của bạn trong sắc vàng rực rỡ. Tuy nhiên chúng cũng có một vài nhược điểm nhất định mà bạn nên cân nhắc thử trước khi quyết định trồng loài hoa này để trang trí sân vườn của mình.

Chia sẻ về hoa Hướng Dương và một số ưu và nhược điểm về “loài hoa Mặt Trời” từ Blog của Nhà vườn Hạt giống Phượng Hoàng. Mời bà con tham khảo.

Ưu điểm nổi bật của hoa Hướng Dương

Sinh trưởng phát triển nhanh

Đây là một trong những điểm mạnh đầu tiên phải kể đến của loài hoa này. Bạn sẽ không cần phải đợi quá lâu để có thể nhìn thấy những bông hoa hướng dương xinh đẹp đầu tiên nở rộ trong khu vườn của mình.

Chiều cao đa dạng thích hợp cho nhiều không gian khác nhau

Nếu như sở hữu một khu vườn có diện tích kha khá bạn hoàn toàn có thể tự tạo nên cho mình những luống hoa hướng dương rực rỡ kéo dài tít tắp, còn nếu như sở hữu một không gian hẹp hơn, bạn vẫn có một sự lựa chọn khác đó chính hoa hướng dương lùn.

Về độ đáng yêu thì cả giống cao và lùn đều như nhau, chẳng có khác biệt nhiều là mấy. Chỉ khác là với giống hướng dương lùn chiều cao của cây mini hơn. Do đó, bạn có thể dễ dàng trồng chúng vào các chậu cây và dùng để trang trí ở bất cứ góc nào trong nhà miễn có nắng là được.

hoa huong duong
hoa huong duong

Tạo nên nhiều bóng râm hơn cho sân vườn và góp phần che chắn cho thảm thực vật bên dưới

Hoa hướng dương có chiều cao khá lý tưởng và mỗi bông hoa đều có kích thước thuộc hàng siêu to khổng lồ trong giới thực vật cây cảnh chính vì thế mà vô hình dung chúng lại trở thành một trong những loài hoa tạo bóng râm cho sân vườn vô cùng tuyệt vời.

Thu hút nhiều bướm, côn trùng và cả chim chóc

Không chỉ có màu sắc rực rỡ, trà đầy nguồn năng lượng tích cực mà hoa hướng dương còn cực thu hút chim chóc, bướm và côn trùng. Bạn sẽ có có thể vừa thưởng thức những cánh hoa xinh đẹp vừa có thể lắng nghe tiếng chim hót và bướm bay trong khu vườn của mình. Qủa là tuyệt vời đúng không nào.

Hạt hướng dương có thể xử lý cỏ dại

Trồng hoa hướng dương bạn sẽ như mua 1 được 3 vậy, bạn vừa có thể hái hoa trang trí cho nhà cửa lại còn có thể tận dụng hạt của chúng để làm chế phẩm ức chế sự phát triển của cỏ dai. Bạn cũng có thể thu hoạch các hạt này để làm món ăn vặt tại nhà.

Cải tạo đất

Rễ của hướng dương góp phần cải tạo đất rất tốt. Theo các chuyên giả, rễ của loài hoa tuyệt vời này cũng có thể giúp giải độc các kim loại nặng trong đất, như chì, asen, kẽm, crom, cadmium, đồng và mangan.

Nhược điểm khi trồng hoa hướng dương

Rất khó để có thể kiến tạo thảm thực vật xen kẽ khi trồng hoa hướng dương

Vấn đề nổi trội nhất đó là bên trong hoa hướng dương sẽ có rất nhiều hoạt chất ức chế sự phát triển của những loại thực vật khác. Bạn sẽ khó có thể trồng được những loài cây khác gần khu vực của loài hoa này. Và điều đó góp phần để chúng có nhiều không gian hơn chuẩn bị cho những cây con tương lai.

Thu hút sóc

Sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi một ngày bạn thấy trong vườn nhà mình xuất hiện Sóc. Những chú sóc luôn thích các hạt hướng dương và khi chúng đánh hơi được nhất định sẽ kéo đến.

Phải phá bỏ khi hoa tàn

Khi hoa tàn, bạn sẽ không thể bỏ mặc những cây hướng dương đã héo và kết hạt xong, thay vào đó sau khi thu hoạch hạt thì bạn cần phải gỡ chúng ra khỏi vườn và tiếp tục chuẩn bi gieo trồng lại cho những đợt tiếp theo.

Như vậy là chúng ta đã điểm qua những ưu nhược điểm thú vị về loài hoa này. Qua đó bạn có thể cân nhắc quyết định trồng thử loài hoa này trong vườn hay không. Nếu như bạn có nhu cầu muốn mua hạt giống giá sỉ chất lượng cao thì đừng ngại ngần liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin liên hệ sau dưới đây bạn nhé.

NHÀ VƯỜN HẠT GIỐNG PHƯỢNG HOÀNG

  •  SĐT: 091 651 63 67
  •  Email: hatgiongphuonghoang@gmail.com
  •  Website: hatgiongphuonghoang.vn
  • Địa chỉ: 100/40/24 Lê Văn Duyệt, Phường 1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • Vườn hoa: Hẻm 263, đường Cây Trôm, ấp Mỹ Khánh A, Xã Thái Mỹ, Huyện Củ Chi, TP.HCM