Nắng nóng và mận Mộc Châu cũng cháy hàng

Mận Mộc Châu không chỉ hot ở các chợ dân sinh mà còn là mặt hàng được tìm kiếm khá nhiều trên mạng xã hội.

Hiện tại, mận Mộc Châu đã được bài bán nhiều ở các chợ dân sinh và siêu thị. Dù vậy, giá vẫn còn khá cao, từ 100.000 đồng/kg (tùy theo nguồn cung cấp, size mận).

Một số tiểu thương ở các chợ chia sẻ thị rường hiện chủ yếu bài bán hai loại mận là mận cơm của Lạng Sơn và mận hậu Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Mận Mộc Châu

Riêng mận Mộc Châu đã có 2 loại nhiều kích cỡ với giá bán khác nhau. Mận loại 1 quả to, chín đều có giá từ 80.000 – 100.000 đồng/kg. Mận loại 2 với quả nhỏ và xanh hơn, giá 60.000 – 80.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá mận Lạng Sơn chỉ bằng một nửa so với mận hậu Sơn La, hiện được rao bán trung bình từ 30.000 – 50.000 đồng/kg

Theo nhiều tiểu thương, giá mận Mộc Châu nhập tại vườn đã lên đến 50.000 – 55.000 đồng/kg. Kết hợp với chi phí vận chuyển nên khi tới tay người dùng giá bị đội lên khá cao.

Mận Mộc Châu

Không chỉ được bày bán ở các chợ dân sinh, mận hậu còn len lỏi lên các hội nhóm, trang bán hàng trên MXH và thường có giá cao hơn.

Theo dự báo, phải vào tháng 5, đầu tháng 6 khi vào vụ chính, giá mận hậu sẽ giảm 40-50% so với thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, liệu các tín đồ có nhịn thèm được đến lúc đó chăng?

Kẻ đi rong với khúc tình ca dang dở. "Này em xin chớ khép môi cườiNày em xin hãy vui với đờiGiấc mộng có lúc ngỡ nhạt phaiVẫn ước mơ ngày mai hạnh phúc vẫn nồng say"