Giá sầu riêng tiếp tục lao dốc

Giá sầu riêng Ri6 tại vườn tiếp tục giảm giá 30-40% về 50.000-55.000 đồng một kg so với hồi đầu tháng 4.

Trưa nay rảnh không biết làm gì Lão Nông bóc mô bi phôn lên gọi cho đám bạn đang cày cuốc ở Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ… xem tình hình ăn lễ thế nào rồi. Nào ngờ toàn nghe các bác than giá sầu riêng xuống thảm rồi mày ạ. Ơ, tháng trước vẫn còn cao ngút ngàn đến nỗi thèm không dám mua ăn cơ mà. Chuyện gì xảy ra vậy?

Hỏi thì mới biết sầu riêng vào vụ rồi, thương lái hiện chỉ mua xô 50.000 đồng một kg tại vườn đối với Ri6. Giá này giảm 20.000 đồng so với đầu tháng 4, mất 120.000 đồng so với mức giá kỷ lục đầu tháng 2.

sr3
sr3

Hỏi thì hỏi cho tới luôn thì đám bạn cười gian khai rằng: “Giá giảm mạnh so với mức đỉnh trước đây nhưng chúng tôi vẫn có lời vài trăm triệu”. Đấy, không phải cứ nghe than là người ta đang khổ đâu, chỉ là bớt sướng đi một tí thôi mà khà khà.

Theo các thương lái thì giá giảm do ở thời điểm này các thương lái Trung Quốc không còn mua hàng ồ ạt như hồi đầu mùa. Một phần nguyên nhân đến từ việc sầu riêng của Thái Lan, Philippines cũng đang vào vụ.

sr1
sr1

Nguyên nhân tiếp theo là bây giờ đã vào chính vụ, nguồn cung sầu riêng cũng dồi dào hơn rất nhiều. Nguồn cung sầu riêng ở các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long tăng cao. Tại các khu vực miền Đông Nam Bộ, sầu riêng cũng sắp thu hoạch.

Kẻ đi rong với khúc tình ca dang dở. "Này em xin chớ khép môi cười Này em xin hãy vui với đời Giấc mộng có lúc ngỡ nhạt phai Vẫn ước mơ ngày mai hạnh phúc vẫn nồng say"