Thịt heo không thuộc danh mục hàng bình ổn giá

Chính phủ thống nhất không đưa thịt heo vào danh mục hàng hóa dịch vụ bình ổn giá tại dự thảo Luật Giá (sửa đổi).

Đây là nội dung được Chính phủ cho biết tại báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 17/6. Trước đó, dự thảo này đã được ý kiến và  luận của đại biểu, các cơ quan của Quốc hội.

Trong phiên thảo luận ngày 23/5, nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội cho rằng, thịt heo, sữa cho người cao tuổi trong diện hàng bình ổn giá của Nhà nước là không phù hợp. Ngoài ra, các đại biểu cũng cho rằng không nên danh sách các mặt hàng bình ổn giá nên có tính mở, tùy thuộc vào từng giai đoạn mà Bộ Tài chính sẽ quyết định mặt hàng nào cần bình ổn giá.

Theo góp ý dự thảo Luật Giá (sửa đổi) thì những mặt hàng bình ổn giá sẽ bao gồm: Xăng, dầu thành phẩm; khí dầu mỏ hóa lỏng; sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi; thóc tẻ, gạo tẻ; phân đạm; phân DAP; phân NPK; thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản; vaccine phòng bệnh cho gia súc, gia cầm; thuốc bảo vệ thực vật; thuốc phòng bệnh, chữa bệnh cho người thuộc danh mục thuốc chữa bệnh thiết yếu sử dụng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Kẻ đi rong với khúc tình ca dang dở. "Này em xin chớ khép môi cười Này em xin hãy vui với đời Giấc mộng có lúc ngỡ nhạt phai Vẫn ước mơ ngày mai hạnh phúc vẫn nồng say"